1. Mời tất cả mem tiếp tục sử dụng forums www.baotangcm.gov.vn tại đây.

người nhật ăn gì để ngăn ngừa bệnh ung thư?

Thảo luận trong 'Tin tức cỗ máy tìm kiếm' bắt đầu bởi V3ras2019, 21/2/19.

  1. V3ras2019

    V3ras2019 New Member

    Tham gia:
    18/2/19
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    4
    Giới tính:
    Nữ
    Theo một thống kê được đưa ra từ Viện nghiên cứu Ung thư nhà nước Mỹ, tỷ lệ người dân Bắc Mỹ mắc các bệnh ung thư cao hơn 65% so với người dân Châu Á nói chung và Nhật Bản nói riêng. Một trong những lý do đem lại cho tổ quốc Nhật Bản niềm kiêu hãnh đó chính là nhờ chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống hợp lý từ lâu đời.

    Làm thế nào để có thể kéo tuổi thọ lâu hơn là câu hỏi mà vơ chúng ta đều mong muốn tìm ra lời giải. Dây là những thực phẩm giúp đề phòng ung thư và các bệnh mãn tính khác mà người Nhật ưa thích.

    Hạt đậu nành
    Ăn đậu nành ở mức độ vừa phải như 3 khẩu phần mỗi ngày giúp phụ nữ giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư vú hay gia đình có tiền sử mắc bệnh. Bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu LDL trong thân, giảm lượng chất béo bão hòa, qua đó ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch hay loãng xương.

    Món đậu nành edamame rất phổ quát trong những bữa ăn của người Nhật.

    Người Nhật rất thích ăn cá. làng nhàng mỗi người Nhật tiêu thụ khoảng 55,7kg đồ biển (người Mỹ chỉ ăn khoảng 24kg) trong một năm. Các nền văn hóa châu Á đã biến các thực phẩm chế biến từ cá (cá hồi, cá bơn và cá thu) trở nên một loại thực phẩm chính trong chế độ ăn uống của họ.

    Với hàm lượng axit béo Omega-3 cao, việc tăng tiêu thụ thịt cá có thể ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Nếu bạn đang lóng các nguồn axit béo Omega-3 thay thế khác, hạt lanh, hạt bí ngô, quả óc chó, đậu nành và dầu hạt cải cũng sẽ là những lựa chọn nhẵn.

    Hạn chế sữa và thịt
    phần đông các sản phẩm từ thịt và sữa được bày bán tại các cửa hiệu chứa một số loại hóa chất và hormone có hại tồn tại trong quá trình được nuôi lớn và chế biến động vật. Không những thế, các sản phẩm từ sữa đã được chứng minh là tác nhân gây ra triệu chứng khó tiêu và các vấn đề liên hệ đến sức khỏe nghiêm trọng. Thay vào đó, chúng ta có thể sử dụng các loại sữa hữu cơ có hàm lượng dưỡng chất tương đương nhưng an toàn hơn rất nhiều như sữa hạt, sữa dừa hay sữa đậu nành.

    Ăn nhiều các loại trái cây và rau

    Người Nhật thường chọn những cách chế biến thích hợp để giữ được những chất dinh dưỡng của rau củ.

    Rau xanh và các loại trái cây là những thực phẩm chẳng thể thiếu khi nói về bữa ăn của người Nhật Bản. Không ai trong chúng ta có thể phủ nhận được những ích lợi ráo mà rau xanh mang lại, đặc biệt trong việc buồng ung thư.

    Ăn từ 8-10 phần rau xanh và trái cây mỗi ngày, không chỉ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, mà còn giúp thân thể chống lại các bệnh kinh niên hiểm.

    Trà xanh
    Trà đạo là nét văn hóa lừng danh của người Nhật. Thưởng trà là thời gian bạn thư thái đầu óc, tách bạn khỏi những nỗi lo toan của cuộc sống thường ngày. Uống trà cũng là một phần không thể thiếu trong lối sống người Nhật. Nhật cũng là một trong 10 Quốc gia tiêu thụ trà xanh lớn nhất thế giới.

    Trà xanh không chỉ có hương vị hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khoẻ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và tăng khả năng tư duy. Người Nhật uống khoảng 5 cốc trà xanh mỗi ngày.
     

Chia sẻ trang này

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.